Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Thôn Thanh Tâm xã Yên Phong: Khởi sắc trên con đường xây dựng nông thôn mới

27/12/2017 00:00 85 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Yên Phong lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Nghị quyết Đại hội chi bộ thôn Thanh Tâm nhiệm kỳ 2015 – 2018. Trong những năm qua, Thực hiện Chương trình mực tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Yên Phong nói chung và thôn Thanh Tâm nói riêng đã đạt được những kết quả đáng kể trên các lĩnh vực Kinh tế - Văn hóa – Xã hội, Quốc phòng – An ninh trên toàn thôn được đảm bảo giữa vững.

       Thôn Thanh tâm có tổng diện tích tự nhiên là 456 ha, có 56 hộ = 281 nhân khẩu, Có 2 dân tộc cùng sinh sống, dân tộc Dao chiếm 94,66 %, dân tộc Tày 5,33 %. Công tác xây dựng nông mới đã được cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương xã triển khai đến nhân về thực hiện các tiêu chí về nông thôn mới. Hiện nay đã hoàn thành con đường bê tông dài 2,2 m với mặt đường rộng 2,5 m, nhân dân đóng góp hơn 1000 ngày công tu sửa đường, san lấp mặt đường, khơi thông công rãnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền di dời chuồng trại xa nhà đạt 100 % so với Nghị quyết. Thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh được triển khai tốt đến toàn thể nhân nhân về hỗ trợ phát triển trăn nuôi theo hướng hàng hóa. Tổng đàn gia súc là toàn thôn là 189 con tăng 1,9 % so với Nghị quyết, trong đó thực hiện nguồn vốn 209 là 15 con trâu bò với tổng giá trị 300 triệu đồng, nhân dân nhận khoán khoanh nuôi bảo vệ 300 ha rừng để bảo vệ rừng, trong thôn có một HTX thanh niên khởi nghiệp hoạt động hiệu quả từ liên kết các thành viên Hợp tác xã (HTX) và các hộ dân trong thôn trồng nghệ, hiện nay trồng được 8,2 ha nghệ, hiện đang chuẩn bị cho thu hoạch trong khoảng quý I năm 2018.

       Trong phong trào xây dựng nông thôn mới thôn Thanh tâm đã đạt được những kết quả đáng kể, tuy nhiên còn gặp những khó khăn nhất định như địa hình khe sâu, đồi núi dốc khó canh tác, vào mùa mưa hay sảy ra sạt lở, lũ ống, lũ quét. Để tiếp tục trên con đường xây dựng nông thôn mới trong những năm tiếp theo cần pháp huy vai trò của tổ chức Đảng trong phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến toàn Đảng viên và nhân dân trong vai trò làm chủ phát triển kinh tế hộ gia đình, xây dựng nông thôn mới làm giầu cho quê hương.

 


Tin khác

Thống kê truy cập