Liên kết website

Tấm gương người tốt việc tốt

Cần mẫn vì môi trường xanh, sạch, đẹp

04/07/2016 00:00 272 lượt xem

Trong những ngày này, những người nữ công nhân của Đội Dịch vụ Công cộng, Môi trường và Cấp thoát nước huyện Bắc Mê luôn thực hiện tốt công việc dọn dẹp, vệ sinh đường phố, đảm bảo cho không gian xanh, sạch, đẹp của trung tâm thị trấn. Với các chị, thời gian này càng cần phải làm tốt hơn để chào mừng ngày trọng đại của đất nước, này bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, ngày hội của toàn dân.

    Khi trời còn tờ mờ sáng, trên các con đường của thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, những người nữ công nhân của Đội Dịch vụ Công cộng, Môi trường và Cấp thoát nước huyện Bắc Mê đã bắt đầu ngày làm việc của mình. Cuộc hành trình đầy những giọt mồ hôi ấy qua nơi nào, nơi ấy sẽ được trả lại sự phong quang, sạch sẽ. Được biết hiện nay Đội có 15 nữ công nhân làm công tác vệ sinh môi trường và chăm sóc cây xanh. Trung bình lương của mỗi công nhân cũng chỉ được khoảng 1,8 đến 2 triệu đồng/tháng. Thời gian của đội vệ sinh buổi sáng bắt đầu từ 5 giờ đến 7 giờ, buổi chiều từ 17 giờ đến 19 giờ tối. Những người phụ nữ đeo khẩu trang bịt kín mặt cứ âm thầm, lặng lẽ với cây chổi quét rác, đối mặt với bụi bặm, tiếng ồn trên các trục đường của thị trấn Yên Phú. Đây cũng là một nghề được coi là độc hại và không mấy nhẹ nhàng với người phụ nữ. Nhưng những đôi bàn tay cần mẫn của chị em công nhân vẫn hoàn thành rất tốt công việc của mình.

Do đặc thù công việc nên thời gian các chị dành cho gia đình vào các giờ buổi sáng và buổi chiều không nhiều. Lúc mọi người quây quần bên mâm cơm thì cũng là lúc họ đang dọn dẹp trên các tuyến đường trung tâm thị trấn. Công việc trở nên vất vả hơn tại các điểm quán ăn, chợ hay khu vực bệnh viện. Vất vả là thế, nhưng yêu nghề nên nhiều chị vẫn phấn đấu đảm nhiệm tăng khối lượng công việc, nâng cao thu nhập. Tiếng chổi cọ trong chiều hè oi ả, hay buổi sáng mùa đông lạnh giá, tiếng chổi của những người nữ công nhân môi trường huyện Bắc Mê vẫn miệt mài đội nắng, gánh mưa vì đường phố sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh. Thức khuya, dậy sớm đối với họ giờ đây đã trở thành quen thuộc. Gắn bó với nghề họ không ngần ngại những lúc trời nhá nhem tối hay bụi bặm của xe cộ qua lại.

Không chỉ làm đẹp cho môi trường, những đôi bàn tay nữ lao công ấy còn chăm chút cắt tỉa tỷ mỉ từng cành cây, tạo vẻ mỹ quan cho trung tâm thị trấn. Họ xứng đáng là những người đại diện cho cán bộ, công nhân viên chức lao động đi tiên phong trong học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hình ảnh đó đã trở thành quen thuốc với mọi người. Những người phụ nữ ấy xứng đáng được tôn vinh, trân trọng trong vai trò bảo vệ môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.


Tin khác

Thống kê truy cập